This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci. Proin gravida nibh vel veliau ctor aliquenean.

FOLLOW ME ON INSTAGRAM

+01145928421
mymail@gmail.com

Blog

HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN MGID A-Z CHO NGƯỜI MỚI

Ngày nay, việc đẩy mạnh đầu tư cho quảng cáo sản phẩm và dịch vụ đang được rất nhiều thương hiệu và nhãn hàng chú trọng quan tâm. Với sự hỗ trợ tối đa từ các công cụ hiện đại, làm sao để quảng cáo một cách tự nhiên nhất, lan tỏa được nhiều nhất đến với người dùng luôn là trăn trở của những người làm quảng cáo, nhất là với những sản phẩm nhạy cảm. MGID xuất hiện và dường như đã xóa tan sự lo ngại đó, không những thế, MGID còn mang lại một khoản tiền không nhỏ với những lượt quảng cáo mang về nhiều traffic. Vậy MGID là gì? Đâu là cách kiếm tiền hiệu quả từ quảng cáo MGID?  Bài viết này sẽ giúp bạn thống kê và hình dung lại toàn cảnh quy trình chạy quảng cáo trên MGID network.

MGID là gì ?

MGID được hiểu là một mạng quảng cáo trung gian hiển thị trên website/blog của các webmaster, MGID giúp hiển thị quảng cáo một cách tự nhiên nhất, đồng thời cũng giúp người chạy Ads kiếm được tiền từ các quảng cáo đó tương tự như Google Adsense, cụ thể là họ sẽ thuê các vị trí (phù hợp với khả năng tài chính có thể chi trả) trên Website của bạn để hiển thị các sản phẩm của họ hoặc của đối tác (khách hàng) của họ.

Cách đăng ký trên MGID

Bước 1Vào trang chủ Mgid (tại đây). Click chọn “Sign up” để tiến hành tham gia:

Bước 2: Điền đủ thông tin vào form đăng ký hoặc có thể liên kết với tài khoản Facebook của mình để đăng ký nhanh hơn. Sau đó click “APPLY”.

Bạn sẽ thấy dòng thông báo bên dưới. MGID yêu cầu bạn phải xác minh tài khoản. Lúc này, hãy tiến hành đăng nhập vào địa chỉ mail đã đăng ký ở bước trên để hoàn tất.

Dashboard & giao diện tạo quảng cáo

Thao tác đăng ký rất đơn giản: Sau khi truy cập MGID, bạn nhập địa chỉ email mà bạn muốn sử dụng rồi truy cập vào email kích hoạt tài khoản là xong.

Lúc này tài khoản đã được kích hoạt, bạn truy cập dashboard MGID và tiến hành bổ sung một vài thông tin cơ bản là đủ. Lưu ý tại đây bạn sẽ chọn loại tài khoản là Advertiser, vì chúng ta là những người chạy quảng cáo trên MGID.

Sau khi điền những thông tin như: Loại tài khoản, tên, thông tin liên hệ, số điện thoại,…Tài khoản của bạn sẽ được truy cập vào dashboard, tại đây, bạn dễ dàng nhìn thấy các khu vực để thao tác với tài khoản MGID:

  • Mục theo dõi chi tiêu & ngân sách còn lại của tài khoản: cho phép bạn Add Funds thêm tiền vào tài khoản để chạy quảng cáo & xem các hóa đơn đã thanh toán.
  • Khu vực hoạt động của Advertisers với button Add Campaign cho phép tạo chiến dịch quảng cáo

Nạp ngân sách vào tài khoản (Add Funds)

Nhấn chọn nút Add Funds màu xanh và nhập số tiền mà bạn muốn nạp vào. Bạn có thể nạp $250 hoặc $500 cho lần đầu hoặc bất kì số tiền nào bạn mong muốn

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Tạo chiến dịch quảng cáo với MGID rất đơn giản: Ở giao diện chính, bạn nhấn chọn Create New Campaign.

Sau đó, bạn sẽ điền những thông tin cơ bản về chiến dịch vào các mục như sau:

+ Name: Đặt tên chiến dịch sao cho dễ nhớ & dễ phân biệt.

+ Campaign Type: MGID có 3 loại campaign cho bạn lựa chọn

  • Product promotion: phù hợp cho những bạn muốn quảng cáo traffic truy cập trực tiếp vào trang bán sản phẩm. (Không khuyến nghị chạy kiểu này)
  • Content promotion: dành chuyên cho những bạn chạy hình thức đổ traffic vào prelanding page để khởi động tiềm thức mua hàng bằng content.
  • Push: đây là loại hình thông báo đẩy, một hình thức quảng cáo mới theo mình là khá hay và được nhiều affiliate marketer nổi tiếng quốc tế đánh giá cao như Charles Ngo.

+ Campaign Category: Chọn danh mục phù hợp cho chiến dịch của bạn.

+ Campaign Language: Bạn chạy đến traffic nước nào thì chọn ngôn ngữ của nước đó.

+ Block before show: Bật tính năng này nếu bạn không muốn quảng cáo chạy ngay khi vừa được duyệt xong.

Targeting & Dynamic Targeting

MGID có hệ thống nhắm mục tiêu không chuyên sâu như Facebook hay Google, tuy nhiên nó vừa đủ để bạn đẩy những sản phẩm high demand (Tức là những sản phẩm có nhu cầu cao trong cuộc sống).

Nhắm mục tiêu chi tiết

MGID có 4 tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết cho loại hình quảng cáo hiển thị mà trước giờ bạn đã quen sử dụng, đó là:

  • GEO: vị trí địa lý & quốc gia (thành phố hoặc vùng cụ thể)
  • Browser: trình duyệt web hiển thị.
  • Browser language targeting: ngôn ngữ trình duyệt, tương tự campaign language.
  • Devices & OS: thiết bị & hệ điều hành của thiết bị, bạn có những lựa chọn như: Desktop, Mobiles, Tablet và các hệ điều hành quen thuộc như: Android, iOS…

Một điểm yếu của quảng cáo Native Ads với MGID đó là chưa có tính năng chọn target theo tùy chọn kết nối mạng như: 3G, 4G, LTE hay Wifi trên thiết bị truy cập.

Dynamics Retargeting

Dynamics Retargeting còn gọi là quảng cáo động tiếp thị lại, đây là một tính năng rất hay. Nó cho phép bạn hiển thị lại quảng cáo của mình đến lượng khách hàng tiềm năng.

Đối tượng đó đã từng truy cập vào website sản phẩm khác cùng ngách với bạn, thuật toán của MGID tracking được và xác định đối tượng này vào một tệp nhất định thuộc ngách đó.

Sau đó khi họ truy cập tiếp vào một website đối tác của MGID, nội dung của bạn có liên quan đến ngách sản phẩm mà người này vừa xem qua, sẽ được hiển thị lại trước mắt họ.

Như vậy, hướng tư duy để bạn chạy loại quảng cáo này trên MGID là:

  • Tạo campaign đầu tiên với targeting theo mong muốn của bạn.
  • Sau một thời gian chạy với ngân sách đã tiêu vừa đủ, bạn có 1 lượng data, bạn tiếp tục tạo campaign mới sử dụng Dymanics  Retagreting để bám đuôi đúng những người đã từng quan tâm đến nội dung của bạn.

Creatives

Creative là những “nguyên liệu” bạn sử dụng để hiển thị quảng cáo đến người xem.

Creatives khi chạy Native Ads bao gồm:

  • Nội dung trên trang đích
  • Hình ảnh quảng cáo (ảnh featured của bài post hiển thị ở quảng cáo)
  • Tiêu đề của mẫu quảng cáo

Ví dụ như hình dưới đây:

4 mẫu quảng cáo Native Ads trên hình đều có:

  • Trang đích chứa nội dung liên quan đến tiêu đề bạn nhìn thấy, đó có thể là landing page của bạn. Tuy nhiên phần lớn advertiser chạy native ads đều dùng pre-landing page
  • Ảnh thumbnail bài viết
  • Tiêu đề rất “gợi click”

Nội dung 

Khi chạy Native Ads với MGID, bạn có thể cân nhắc các kiểu nội dung sau cho trang đích:

  • Nội dung bán hàng nếu bạn đang chạy Products promotion (Ít người dùng vì conversion sẽ không được cao)
  • Nội dung dạng Storytelling (chia sẻ case study thực tế): như quảng cáo số 1 và 2 từ trái sang ở hình minh họa. (Nhiều người dùng)
  • Nội dung dạng chia sẻ bí quyết với tiêu đề kích thích (Nhiều người dùng)

Hình ảnh

Chạy quảng cáo Native bạn khá thoải mái trong việc chọn hình ảnh của mẫu quảng cáo.

Không phải sợ bị vi phạm hay policy khắt khe như Facebook, Google. Bạn có thể thoải mái sử dụng ảnh “tương đối nhạy cảm” hoặc “before-after” cho quảng cáo.

Lên lịch chạy cho chiến dịch (Schedule)

Tính năng lên lịch cho phép bạn thiết lập ngày giờ bắt đầu chạy sau khi chiến dịch được duyệt thành công.

 

Về cơ bản, bạn có thể chọn đơn giản là ngày chiến dịch bắt đầu và ngày kết thúc.

Nâng cao hơn, bạn có thể thiết lập cụ thể ngày giờ nào trong tuần chiến dịch sẽ active và dừng khi cần thiết, bạn sẽ được hiển thị một bảng ngày giờ như hình minh họa bên trên.

Lời khuyên của mình với paid traffic nói chung và với loại hình quảng cáo dạng hiển thị, bạn nên chạy rộng trước, chạy tất cả thời gian, chỉ cần set ngày bắt đầu và kết thúc là được.

Sau khi đã tiêu một khoảng ngân sách để thu về data, thời điểm & ngày nào trong tuần phát sinh chuyển đổi mong muốn nhất thì bắt đầu tối ưu.

Hoặc nếu bạn có dữ liệu về những thời điểm trong ngày/các ngày trong tuần mang về chuyển đổi cao đối với mặt hàng của bạn thì bạn hãy cứ setup theo số liệu đó thì ROI sẽ cao hơn.

Đặt giới hạn cho chiến dịch (Limit)

Tính năng Limit của MGID không chỉ đơn thuần là cho phép bạn đặt giới hạn dựa trên ngân sách.

MGID giúp bạn có thể đặt giới hạn dừng chiến dịch dựa vào:

  • Số clicks
  • Ngân sách
  • Số chuyển đổi phát sinh

Với đặc tính của hình thức CPC mà MGID triển khai, bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có phát sinh click từ ads hiển thị.

Vì vậy tính năng giới hạn chiến dịch dựa trên số click ứng dụng trong tình huống này rất hay, thực tế khi nó giúp bạn không bị vượt quá ngân sách cho phép.

Tracking Tags

Thẻ tracking tags của MGID sử dụng như một quy ước tự bạn đặt ra cho lượt click của mình. Dựa vào đó bạn có thể đo lường được hiệu quả đến từ: Quảng cáo nào, vị trí nào, thiết bị nào,…tùy theo quy ước bạn đặt ra.

Nó không phải là thiết lập Postback URL như bạn thường thấy ở các tracking tool khi chạy affiliate.

Hướng dẫn về tracking tags trên Google có rất nhiều, mình sẽ không đề cập thêm vào bài này.

Conversion Sensor

Để tracking được tỷ lệ chuyển đổi từ traffic mà bạn tạo quảng cáo trên MGID, bạn có 2 lựa chọn sau đây:

  • Sử dụng tracking code
  • Hoặc sử dụng Postback URL

Sử dụng tracking code khi nào?

Đây là cách dễ dàng nhất và mình cũng khuyến khích sử dụng.

Đó là khi trang đích mà bạn dẫn traffic tới là page mà bạn tạo và sở hữu. Ví dụ như Prelanding page hoặc landing page bạn tự tạo bằng Ladipage, WordPress hay nền tảng page builder nào đó.

Lúc này bạn chỉ đơn giản là nhấn GET TRACKING CODE rồi copy đoạn code đó và chèn vào tất cả các page mà bạn muốn theo dõi chuyển đổi.

Mình khuyên nên tự tạo landing page riêng, vì:

  • Tracking chuyển đổi từ traffic source như MGID network đơn giản, nhanh chóng.
  • Chạy retarget dễ dàng.
Sử dụng Postback URL khi nào?

Những bạn chạy affiliate với hình thức CPA marketing quốc tế sẽ sử dụng Postback URL rất nhiều, đặc biệt là khi kết nối với nền tảng tracking bên thứ 3.

Lúc này với MGID, muốn tạo tracking với Postback URL, bạn follow theo quy trình sau:

  • Chọn network đang chạy ở menu Choose a template
  • Sau đó chọn Postback URL với mục đích tương ứng như Interests, Desire hay Action.
  • Tiếp đến, ở Goal Type, bạn chọn Postback
  • Sau đó thiết lập Event cụ thể bằng cách thiết lập dữ liệu theo yêu cầu dựa trên hành động bạn mong muốn với mỗi visitors dựa trên các quy ước.

Chi tiết cách thiếp lập bạn hãy xem trong video hướng dẫn.

Kết luận

Như vậy có thể thấy cách tạo quảng cáo Native Ads với MGID network hầu như là không có gì khó khăn.

Có 3 thứ rất quan trọng chi phối đến kết quả của bạn:

  • Creative: Mẫu quảng cáo hiển thị
  • Content: Nội dung trong lading page hoặc prelanding
  • Data: Bạn lấy data khách hàng bằng cách nào, cách bạn tiếp thị lại, cách bạn đọc dữ liệu quảng cáo & tùy biến bước tiếp theo.

Lời khuyên của mình là hãy tập trung vào xây dựng nội dung trang đích, test nhiều campaign với các Creatives khác nhau về: nội dung trang đích, hình ảnh quảng cáo và tiêu đề quảng cáo.

Còn lại là đầu tư ngân sách để có data và tối ưu dần chiến dịch.

Và đừng quên, nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc gì thì hãy để lại bình luận để nhận được sự hỗ trợ nha!

Hi vọng những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho Publisher,chúc các Publisher thành công và bùng nổ mạnh mẽ về doanh thu cùng sự kiện AdFlex !

Nguồn: Kiemtiencenter.com

POST A COMMENT