This is Photoshop's version of Lorem Ipsn gravida nibh vel velit auctor aliquet.Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci. Proin gravida nibh vel veliau ctor aliquenean.

FOLLOW ME ON INSTAGRAM

+01145928421
mymail@gmail.com

Blog

HƯỚNG DẪN VIẾT BÀI REVIEW AFFILIATE HAY & TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI CAO

Có lẽ ngày nay hình thức kiếm tiền online với Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) đã không còn xa lạ gì với dân Digital Marketing. Ở hình thức này, cũng vô vàn cách quảng bá sản phẩm của người khác để được hoa hồng và làm Website là một trong những hình thức phổ biến nhất. 

 

Có một cách làm với website affilate đơn giản nhưng hiểu quả mà nhiều người hay sử dụng đó là chúng ta sẽ  viết bài review( đánh giá) về sản phẩm  đặt trên website, rồi SEO cho bài review đó lên top, để những khách hàng search google tìm thông tin review về sản phẩm đó sẽ truy cập vào site và mua hàng. Hoặc cũng có thể khách hàng đến với website của bạn từ 1 từ khóa khác, nhưng thấy bài review liên quan và sẽ đọc.

Vậy bạn đã bao giờ nghĩ là, vì sao người ta có thể viết được những bài review hay  dù không biết nhiều về sản phẩm hay nói khác hơn là bản thân họ không sở hữu sản phẩm đó ?

Sau đây là một số hướng dẫn cơ bản mà AdFlex muốn chia sẻ tới các bạn một vài hướng dẫn viết vài review Affiliate hay và tỉ lệ chuyển đổi cao.

1. Tìm hiểu thông tin đủ sâu về sản phẩm

Nếu bạn tự viết hay có writer nào đó viết cho bạn, đều phải thực hiện tốt công đoạn này vì nếu bạn không làm công việc nghiên cứu thông tin, thâm nhập kiến thức của thị trường sản phẩm bạn định viết, sang các công đoạn tiếp theo bạn sẽ không biết gì luôn.

Vậy những thông tin về sản phẩm bạn sẽ tìm ở đâu, đọc ở đâu là đủ ? Có những nguồn sau đây để bạn nghiên cứu thông tin :

  • Website của nhà sản xuất sản phẩm. Hiện nay việc thực hiện một website gần như là công việc tối cần thiết của mọi công ty, nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm. Tại trang chủ của họ, bạn sẽ tìm được những thông tin cần biết về sản phẩm, nhãn hàng.
  • Tìm hiểu từ Google những “đối thủ cạnh tranh” của sản phẩm đó, bằng việc này bạn sẽ hiểu rõ thông tin ưu điểm & nhược điểm sản phẩm bạn đang làm, có gì hay ho hơn các sản phẩm khác cùng chức năng, bạn sẽ có nhiều thông tin hơn cho bài review sắp viết
  • Salepage (trang bán hàng) chính thức của sản phẩm. Đặc biệt với các Affiliate Marketers làm sản phẩm số, họ rất quan tâm đến Salepage chính thức của sản phẩm mà người bán hàng tạo ra, tại trang bán hàng sẽ có đầy đủ mọi thông tin, video demo cách dùng sản phẩm, những tính năng, lợi ích khi sử dụng sản phẩm mà bạn hoàn toàn nên có trong bài review của mình.
  • Đọc bài review của những website khác. Dĩ nhiên rồi, thế giới rộng lớn, Affiliate Marketing ngày càng phát triển thì chắc chắn một sản phẩm không bao giờ chỉ có một mình bạn làm, có rất nhiều bài review hay khác của những blogger khác bạn nên đọc để biết những thông tin nào cần phát huy, những yếu tố nào bạn có thể làm tốt hơn họ.

Như vậy, với những nguồn thông tin đã tìm, nếu bạn có kĩ năng research tốt thu thập đủ thông tin, bạn đã có thể chuyển sang công đoạn tiếp theo để hình thành một bài đánh giá sản phẩm hoàn hảo.

 

2. Cần có những yếu tố chạm vào tâm lý người đọc.

Hiện nay Affiliate Marketing càng phát triển, càng cạnh tranh, càng nhiều người làm thì bạn nhất định phải có những yếu tố nào đó giúp cho bạn khác biệt với họ. Website của bạn, đánh giá sản phẩm của bạn cũng phải có những yếu tố giúp bạn nổi bật hơn.

Bên cạnh đó, hãy nghĩ đến một vài vấn đề thực tế như : người dùng ngày càng thông minh và họ cũng sẽ ngày càng nhàm chán với những Affiliate Site chỉ luôn nói tốt, hoa mỹ về sản phẩm chứ chẳng cho họ một quan điểm, góc nhìn thực tế về quyết định có nên mua mặt hàng này hay không.

Đó là về người dùng, còn về phía Google, Google đặc biệt không thích những trang Affiliate chỉ lợi dụng người dùng mua hàng, click vào affiliate link để ăn hoa hồng với những bài review dài 500 từ, hay 600-700 từ. Bạn không cung cấp thông tin hữu ích thật sự, bạn tự đào thải khỏi Google.

Vì vậy, bạn phải cần những yếu tố khác biệt so với những bài review nhàm chán, thay vào đó, bạn nên đánh vào tâm lý khách mua hàng với nhiều phương thức, và kỹ thuật khác nhau như copywriting, tạo sự đồng cảm, khoanh vùng đối tượng, tạo cầu nối,…

Bạn phải làm sao cho khi khách hàng vào trang review của bạn là họ có thể nhận thấy “đây là những thông tin mình cần tìm” và có tỷ lệ cao bấm vào link affiliate rồi mua hàng, chứ không đi tìm những thông tin ở các website affiliate khác nữa.

Hãy đọc tiếp những mục sau đây, mình sẽ chỉ cho bạn cách áp dụng từng bước vào bài review.

3. Overview Box – hãy bổ sung nó ngay bây giờ !

Nếu bạn đã từng đọc qua nhiều bài review, bạn sẽ đều lưu ý đến một bảng gọi là tóm tắt về sản phẩm thường được đặt ở ngay đầu trang hoặc đầu bài review.

Các Affiliate Marketers thế giới đều thừa nhận rằng, Overview Box là một trong những thành phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất trên trang.

Mọi người đều luôn bận rộn và có ít thời gian và hơn hết họ không đủ siêng để đọc những thông tin tràn lan. Vì vậy một hộp thông tin thống kê nhanh những gì cần biết về sản phẩm đặt ngay đầu trang là những gì bạn cần có nếu muốn thu hút sự chú ý của họ.

Có 2 công dụng chính của một Summary Box mà bạn cần biết :

  • Bắt kịp và thúc đít ngay hành động mua hàng của một Searcher đang có nhu cầu mua hàng rất cao. Những người này bạn gọi họ là Buyer luôn cũng được, vì họ gần như chỉ đang cần một quan điểm tốt nữa về sản phẩm là sẽ thực hiện mua hàng.
  • Thống kê nhanh những đánh giá tổng quan về sản phẩm và cung cấp cho độc giả một nút CTA để click ngay từ đầu.

Ví dụ về một bảng Summary Box đầy đủ khác bao gồm ít nhất 6 thành phần như hình (bạn xem hình kĩ nhé) :

  • Là một câu ngắn để xác định về sản phẩm và mục đích sử dụng của nó.
  • Dấu sao rating đặt bên dưới mỗi tính năng nổi bật của sản phẩm.
  • Thống kê Pros & Cons (Ưu và Nhược điểm) của sản phẩm. Bạn nên cho vào ít nhất 2 nhược điểm của sản phẩm để người đọc có thể có cảm giác ngay từ đầu là bài viết của bạn không phải 1 bài review thiên vị cho sản phẩm để ăn tiền hoa hồng.
  • Một đoạn đánh giá ngắn chung nhất về sản phẩm. Nêu ra những quan điểm chung nhất của bạn thôi, trong giới hạn 1-2 đoạn ngắn là được.
  • Kêu gọi hành động CTA.
  • Giá của sản phẩm.

Bảng đánh giá tổng quan về sản phẩm bạn có thể làm dễ dàng bằng các plugin hỗ trợ như AuthorhReview hay xài Thrive Content Builder là bạn có thể tự tạo một cái bảng nhiều thành phần hay ho như vậy.

4. Gắn kết với người đọc bằng kỹ thuật “cá nhân hóa”

Nếu ở bước 1 bạn đã tạo được một ấn tượng tốt với người đọc và họ vẫn tiếp tục lăn chuột xuống đọc tiếp nội dung, thì giờ là lúc bạn phải sử dụng các kỹ thuật content marketing để khiến cho bài review của bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khác.

 

Bạn hãy nhớ là, mọi nhu cầu tìm kiếm thông tin của Searcher đều là để họ tìm được câu trả lời, giải pháp cho vấn đề của họ đang gặp phải. Bạn phải làm sao để có thể khiến họ không rời mắt khỏi bài review.

Ví dụ bạn có thẻ tạo 1 nét gần gũi với độc gải, những vấn đề bạn gặp phải và sản phẩm đã giải quyết cho bạn như thế nào. Như vậy bạn mới gắn kết được với người đọc, đó là cách để cho người đọc nhìn thấy được hình ảnh của họ qua ngôn ngữ của bạn.

Những người có nhu cầu mua hàng, họ không search từ khóa “Tên sp + review” chỉ để đọc những tính năng ưu việt của sản phẩm, những thông tin đó họ coi trên salepage trình bày còn đẹp hơn trong bài review của bạn nữa.

Mà cái họ muốn đọc, đó là kinh nghiệm, chỉ dẫn từ bạn, lời giới thiệu từ bạn rằng những tính năng sản phẩm có, giúp họ giải quyết những vấn đề cụ thể nào.

Áp dụng kỹ thuật gắn kết, cảm thông với độc giả trong bài đánh giá sản phẩm như thế nào là hợp lý ? Mình sẽ chỉ ra 4 yếu tố bạn có thể áp dụng vào bài review để đảm bảo tính chất này:

  • Sử dụng giọng điệu thân thiện : Lời văn của bạn nên gần gũi nhất có thể, và sử dụng phong cách đối thoại chứ đừng bủa vây độc giả bằng một bài văn học thuật, diễn thuyết. Chỉ có giọng điệu đối thoại mới giúp bạn giữ họ ở lại tiếp tục cuộn chuột mà đọc hết nội dung. Hãy cho họ thấy là, họ vào đây, và đọc những chia sẻ của bạn giúp cho họ giải quyết vấn đề.
  • Chia sẻ về vấn đề của bạn : Hãy kể chuyện ! Nếu nói một chìa khóa của những Content Marketing thành công thì mọi Marketer đều sẽ trả lời đó là kỹ thuật kể chuyện “Story Telling”. Trước khi bạn đề cập đến sản phẩm, hãy kể cho họ nghe về những vấn đề của bạn trước và sau khi sử dụng sản phẩm này.
  • Nhấn mạnh lại những cảm xúc tiêu cực của bạn khi chưa có giải pháp từ sản phẩm : Bạn hãy hỏi họ những câu kiểu như “Do you feel like me, it’s truly terrible….” Kiểu kiểu thế, bằng cách này bạn đang thật sự đưa họ vào cùng cảm xúc của bạn khi cần đến giải pháp là mua sản phẩm.
  • Hãy dùng mọi yếu tố có thể để chứng tỏ bạn là người thật : Vì sao họ phải tìm đến những bài review ? Vì người ta muốn đọc những trải nghiệm, đánh giá của người thật chứ không phải từ chính thương hiệu đó nói.

Vì vậy bạn hãy luôn nhớ sử dụng đại từ nhân xưng là “you” và để hình ảnh người thật, hình ảnh cá nhân nào đấy mà bạn có thể có được. Đây cũng là một yếu tố giá trị trong kỹ thuật “cá nhân hóa” khi làm Affiliate Marketing.

5. Khoanh vùng đối tượng tiềm năng của sản phẩm.

Đây, bạn đã khoanh vùng được đối tượng tiềm năng bằng một lời mở đầu kiểu như vậy. Nếu bạn làm tốt công đoạn A đó là nghiên cứu đủ sâu về sản phẩm và thị trường của nó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong khâu xác định khách hàng tiềm năng này.

Lợi ích của bước 3 là giúp bạn có những khách hàng tiềm năng chất lượng : dễ hiểu thôi, vì ngay từ đầu, nếu họ không là những ứng viên sáng giá cho tính năng của sản phẩm đang review, họ out ngay khỏi site mà không cần đọc gì thêm.

6. Giới thiệu giải pháp giải quyết vấn đề người đọc

Đến đây, người đọc gần như đã vào vùng kiểm soát của bạn. Họ đã xác định được vấn đề của bản thân sẽ được giải quyết tại đây và tin tưởng vào những lời đề nghị của bạn giúp họ cải thiện tình hình.

Bạn sẽ cung cấp những thông tin như sản phẩm bao gồm những gì, nó có những tính năng gì có thể giúp cho bạn, và những kết quả tốt đẹp nào bạn có thể trông đợi từ việc sử dụng chúng.

Một chút gợi ý của mình đó là, tùy vào sản phẩm bạn làm là gì, nếu là sản phẩm số hay những vật dụng có thể demo cách dùng, phần này bạn có thể làm video giới thiệu sẵn demo luôn từng công dụng của nó.

Nếu bạn sử dụng video, đặt nó lên Youtube và mình chắc chắn, bạn có khá nhiều traffic từ nguồn này. Tuy nhiên sẽ rất khó để bạn có thể làm video review nếu bạn không phải là 1 chuyên gia hoặc bạn không có lối diễn đạt hay.

7. Tạo cầu nối giữa features và benefits

Bạn có thể xây dựng nên một câu chuyện mà ở đó mỗi tính năng của sản phẩm đã giải quyết cụ thể như nào, nếu không làm cách này, bạn cũng đừng dùng cách làm một dọc Bullet Points nêu ra hết tính năng của sản phẩm nữa mà hãy làm như sau.

Với mỗi tính năng, bạn hãy cho nó là một Sub-headings. Sau đó bạn tiếp tục có những Bullet Points hoặc một đoạn văn nhỏ nói về lợi ích mà tính năng này mang lại thông qua trải nghiệm và đúc kết của bạn.

Cách làm này sẽ giúp bạn có được những “Case study con” ẩn chứa trong bài review. Nó mang lại 2 ưu điểm sau so với 1 bài review thông thường:

  • Giúp người đọc hình dung được nó hoạt động hiệu quả như nào trong thực tế.
  • Cung cấp giá trị thực cho người đọc, xây dựng lòng tin của họ từ ngôn từ của bạn và họ sẽ tiến gần hơn với hành động mua hàng qua Affiliate Link của bạn.

8. “Social Proof” – Người đọc tin vào các bằng chứng

Bài review của bạn sẽ tăng tính thuyết phục hơn rất nhiều cũng như sẽ khiên họ tin tưởng mua hàng hơn nếu có Social Proof hay gọi là Testimonials.

Vậy bạn sẽ cần những bằng chứng thuyết phục từ một trong cách nguồn sau hoặc kết hợp được càng tốt :

  • Đánh giá và trích dẫn từ những người dùng khác. Bạn rất dễ tìm được những đánh giá này từ khách hàng ở trang bán hàng (nếu có).
  • Đánh giá của những “Power Users” : đây có thể gọi là những người có sức ảnh hưởng như các Bloggers, Reviewers đặc biệt trong Niche nào đó, bạn hoàn toàn có thể trích dẫn lại đánh giá của họ.

9. Đưa ra những sản phẩm thay thế

Việc bạn ở cuối bài có cung cấp cho độc giả thêm một vài lựa chọn khác sẽ giúp bạn làm tốt 2 điều :

  • Gia tăng sales : Nếu người đọc họ vẫn cảm thấy có gì đó không thích không ổn ở sản phẩm chính bạn đánh giá trong bài, họ có thể có được lựa chọn khác thay thế ở phần cuối do bạn giới thiệu. Khi đó, họ sẽ chuyển từ câu hỏi “Should I Buy?” thành “Which one should I buy?” .“Mình nên mua cái nào bây giờ ta” nó giúp bạn giữ sale mạnh hơn là “mình nên mua không ta”
  • Thể hiện tính công bằng và không thiên vị trong bài review : Bằng cách đề nghị cho người đọc những giải pháp thay thế, bạn sẽ khiến họ tin rằng bạn không phải một kẻ cố gắng mồi chày họ mua hàng để có sale ăn hoa hồng.

10. Sử dụng Call To Action đa dạng.

Trong bài review của bạn ít nhất nên có 3-4 Call To Actions, bạn không nên bủa vây người đọc bằng các nút kêu gọi “Buy It Now”, “Mua nó đi, mua nhanh lên”, như vậy rất phản cảm mà có thể họ quit site bạn ngay luôn.

Mở đầu ở Summary Box bạn đã có 1 nút kêu gọi hành động, tiếp theo trong bài, bạn nên phân bổ chúng và sử dụng đa dạng lời kêu gọi như :

  • “Try the [tên sản phẩm] for free trial”
  • “Learn More About [tên sản phẩm] here”
  • “All Information You Need To Read Now Guys”

Sử dụng màu nút CTA sáng sủa, lời kêu gọi được in đậm và nổi bật so với màu nền. Như vậy nút CTA của bạn sẽ có tác dụng.

Hi vọng những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho Publisher,chúc các Publisher thành công và bùng nổ mạnh mẽ về doanh thu cùng AdFlex!

Tham gia Kiếm tiền cùng AdFLex ngay thôi!

Nguồn tham khảo: Kiemtiencenter

POST A COMMENT